Theo thầy lang Phan Minh Đoàn, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện công lập Bệnh về da TP HCM, rạn da là khúc mắc dẫn đến rất nhiều không dễ chịu vì không dễ phòng tránh, sinh tồn khá là lâu, còn có thể là không tan biến dưới sinh. Chúng là một số vệt đó là mạng nhện màu trắng sáng hơn nền da lành hay có màu đỏ tím, không khó cảm nhận dù trông từ xa, tạo thành tại một số khu da giãn nở rất nhiều, đặc biệt là đàn bà có thai.

Thầy thuốc chỉ định những kỹ thuật làm theo nhạt vết rạn:

Bơ ca cao

Xoa bơ ca cao từ thời kỳ kịp thời làm theo săn chắc da phối hợp làm theo ẩm. Giả dụ xoa dưới sinh, một số enzyme trong bơ ca cao cũng giảm sút tình hình phá bỏ mô, xóa bỏ mô da chết trên kia bề mặt vết rạn, nhạt vết rạn.

Lô hội

Mát xa bề mặt vết rạn với phần thịt của lá lô hội sẽ săn chắc da. Enzyme có trong lô hội cũng xóa bỏ mô chết cùng với cấp ẩm, da căng bóng cùng với sáng màu.

Dầu lavender

Sử dụng ba lần 1 ngày vào vết rạn, tinh dầu lavender hỗ trợ kích thích khả năng tình dục phát triển mô da mới, làm theo nhạt vết rạn.

Một số tinh dầu không giống

Một số tinh dầu có “nhân thơm” trong công thức hóa học (đó là tinh dầu hoa cúc, quả bơ, hạt hạnh nhân…) kích thích khả năng tình dục quá trình khôi phục mô cùng với săn chắc da, có nguy cơ nâng cao lợi ích tốt thời điểm áp dụng chung mang dầu lavender, phòng tránh tái tạo thành vết rạn.

Viên vitamin E

Xoa vitamin E kiểu dầu trong viên thuốc kháng sinh vào chỗ da rạn hai lần 1 ngày hỗ trợ nhạt sớm vết rạn vì cấp ẩm tương đối chất lượng.

Nước ép quả chanh

Nước ép quả chanh tương đối hiệu quả làm theo nhạt vết rạn với kỹ thuật xoa vào da, 10 phút dưới rửa đi.

Lòng trắng trứng

Xoa lòng trắng trứng sẽ phòng tránh vết rạn biến chuyển.

Nước ép khoai tây

Xoa vào vết rạn, để khô trong vài ba phút, lâu dần rửa với nước nóng.

Lê Phương