Nhiều đàn ông tại Nhật Bản gặp tình trạng mãn dục sau hai năm đại dịch. Ảnh: Freepik

1 trường hợp nam 45 độ tuổi, tới từ phường Nerima, Tokyo mắc phải bốc hỏa cùng với sây sẩm mặt mày. Đầu tiên, ông nghĩ đây là biểu hiện của những thay đổi thần kinh đã được cảm thấy ở 1 phòng khám đa khoa tư nhân tâm thần trước kia. Lắm lúc ông nhận biết sây sẩm mặt mày tới nỗi chưa thể đứng vững cùng với bắt buộc nghỉ hành động do tính mạng không chấp nhận. Dù cho từng tới bắt gặp những chuyên gia chuyên môn nội cùng với mổ thần kinh, ông không thể xác định xuất tác nhân của thắc mắc này.

Mãi tới năm ngoái, 1 chuyên gia tâm sinh lý mới chứng tỏ có thể ông mắc phải mãn dục phái mạnh. Ông từng tới xét nghiệm ở bệnh viện đa khoa truy cập tháng 12 cùng với được cảm thấy nhiễm bệnh.

“Em bắt gặp những biểu hiện thường thì cần phải vô cùng khó khăn để tự định vị tác nhân”, trường hợp nam nói lại.

Lão hóa cùng với lo sợ làm cho số lượng nội đào thải tố phái mạnh (testosterone) mắc phải suy giảm sút, dẫn tới những biểu hiện thí dụ đau đớn cùng với biến mất ngủ.

Testosterone đóng trách nhiệm cấp thiết đối sở hữu tính mạng tổng thể, bất nói giới đặc tính. Nội đào thải tố này thường hay được kê cộng với đơn kháng sinh để chữa bệnh chứng suy giảm kích thích ham muốn tình dục tại nữ giới dưới hết kinh. Nó cũng cấp thiết trong liệu trình giúp đỡ hậu chuyển giới.

Tại nam, testosterone phần nhiều được phân phối tại tinh hoàn, bởi vì khu vực sau đồi của não cùng với tuyến yên điều hòa. Một vài trường hợp có nồng mức độ testosterone rẻ trong kiểm tra huyết, có biểu hiện thí dụ buồn bã, không đủ năng số lượng, rối loạn cương dương dương hay suy giảm kích thích ham muốn tình dục hay bắt gặp hiện trạng gọi là thiểu năng tuyến sinh sản (LOH).

Theo Shigeo Horie, giáo sư đào thải niệu ở Trường Cao học Đại học Juntendo, mức độ độ tuổi khởi bộc phát từ 30 tới 70 độ tuổi.

“Một vài trường hợp đứng đầu công ty, chịu nghĩa vụ xuất phán quyết ở doanh nghiệp hay tinh thần nghĩa vụ cao không khó bắt gặp những biểu hiện này”, giáo sư Horie trình bày.

Bịnh có khả năng chữa bệnh với liệu pháp tiêm hormone, nhưng trường hợp bịnh cần thiết phải có quá trình khích lệ từ một vài trường hợp lân cận để nâng cao tính mạng cùng với đời sống trình bày chung. Hành động tham gia những vận động tình nguyện cũng cung cấp tác dụng tốt.

So sở hữu hết kinh phụ nữ, mãn dục phái mạnh ít thường bắt gặp hơn, bởi vì thế những người ít nhận được quá trình bỗ trợ từ hàng đầu phủ cùng với những dịch vụ y tế. Dấu hiệu của mãn dục phái mạnh không khác trầm cảm cùng với thay đổi tâm sinh lý hậu Covid-19, làm cho trường hợp bịnh khó khăn nhận biết, nguy hiểm nhất sở hữu trường hợp không tha hồ trả lời hiện trạng của họ.

Dạo này, số số lượng người mãn dục phái mạnh ở những cơ sở y tế ngoại trú nâng cao. Những bác sĩ chứng tỏ quá trình cải thiện có khả năng bởi vì hiện trạng giãn biện pháp, làm cho điều kiện va chạm sở hữu điều kiện cùng với một vài trường hợp lân cận suy giảm.

Tuy nhưng, tương đối nhiều phái mạnh giới vẫn chưa kiến thức gần như về thắc mắc này. Truy cập tháng 3, Bộ Y tế từng làm cuộc nghiên cứu trước hết về những thay đổi mãn dục, hết kinh tại phái mạnh giới cùng với nữ giới. 15,7% phái mạnh giới tại mức độ độ tuổi 50 tư vấn rằng họ “kiến thức gần như” về thắc mắc mãn dục. Trong lúc con số tại bạn gái là 42,4%.

Cảm thấy kịp thời những biểu hiện mãn dục hỗ trợ rút ngắn khoảng thời gian chữa bệnh. Vì thế, hành động lời giải sớm là vô cùng cấp thiết. Song, hiện hơi ít phòng khám đa khoa tư nhân người có khả năng tới để trao đổi kiến thức. Nhật Bản cũng không có những hiệp hội người hay địa điểm ngoại trú chuyên môn.

“Em ước rằng chính mình có điều kiện lắng nghe về những biểu hiện không giống sở hữu thắc mắc chính mình bắt gặp bắt buộc cùng với học hỏi thêm kinh nghiệm để khôi phục vĩnh viễn”, 1 phái mạnh người trình bày.

Một số doanh nghiệp đem đến dịch vụ bỗ trợ giúp thành viên phụ nữ mắc phải hết kinh cũng chưa có đội ngũ không khác dành giúp phái mạnh giới.

Thục Linh (Theo Japan Times)