Xoay cổ có thể giúp giảm căng thẳng và đau nhức ở cổ. Ảnh: Very Well Fit

Với công nghệ uốn cong cũng như mở rộng những cơ cổ, xoay cổ có nguy cơ hỗ trợ suy yếu căng cũng như đau đớn nhức tại cổ, cơ vùng thắt lưng phía trên, mặt khác giải nén những đốt sống gặp phải lo sợ. Tổng quát lại, động tác cổ khá dễ dàng, có nguy cơ được tuân theo bất kỳ thời gian nào cũng như không cần phải thêm bất cứ trang bị nào.

Động tác xoay cổ cần thiết phải tuân theo tại tư thay đứng trường hợp có nguy cơ, vì tại tư thay ngồi, phạm vi di chuyển sẽ hẹp hơn. Bắt đầu mang tư thay trực tiếp trường hợp, trông về phía trước. Đứng hai chân rộng với hông cũng như hai tay thả lỏng bên hông. Hít thở một số khá để thư thái cũng như phấn đấu suy yếu bớt lo sợ tại những cơ tại cổ cũng như cơ thang, một số cơ tọa lạc phía trên vai. Duy trì vùng thắt lưng trung đặc điểm, không để cột sống gặp phải cong.

Ngửa đầu từ từ sang bên cần, hạ phải chăng tai về phía vai cần. Ngừng lại thời gian bạn có cảm giác cơ cổ giãn căng. Giữ gìn tư thay này trong 1-2 giây. Từ từ cuộn đầu về phía trước, ép cằm đăng nhập cổ, duy trì trong 1-2 giây.

Cuộn đầu về phía vai quả, tạm ngừng cũng như duy trì trong 1-2 giây. Ngửa đầu chảy dưới, nghiêng cằm về phía trần nhà. Duy trì vai của bạn xuống cũng như trở lại tư thay đầu tiên.

Có khả năng luyện tập xoay cổ theo những biến thể khác biệt như là: xoay 1/2 khoảng, ép cổ với công nghệ nhấn nhẹ những ngón tay xuất tinh đầu.

Một số lỗi phổ biến thời gian xoay cổ

Dù cho xoay cổ khá là quen thuộc cũng như không khó tuân theo, hành động tuân theo đúng công nghệ động tác này vẫn là điều nhu yếu để hạn chế hiểm họa chấn thương. Sau đây là những lỗi thường thấy thời gian xoay cổ:

Kéo căng quá độ: Những động tác giãn cơ cần phải kéo thật căng, ví dụ như mang động tác căng gân kheo. Tuy vậy, thời gian xoay cổ, cần phải hạn chế kéo giãn quá độ.

Đi lại quá sớm: Để tận dụng hầu hết bài luyện tập này cũng như bảo đảm công nghệ thức yêu thích, hãy vận động trễ rãi, duy trì căng từng bên vai. Đi lại quá sớm hay gấp gáp có nguy cơ gây nên chấn thương.

Lệch đầu: Không ôm đầu về phía trước hay phía dưới. Đầu cần thiết phải tọa lạc đức lang quân đến cổ, tại giữa vai cũng như tai tọa lạc phía trên vai. Làm giảm dịch đầu về phía trước hay phía dưới.

Khom vùng thắt lưng: Lúc cuộn cổ, hạn chế vận động bất cứ phần nào khác biệt của người. Duy trì cột sống không gặp phải gù thời gian xoay đầu phía trước hay không cong vùng thắt lưng thời gian xoay đầu về phía dưới.

Đi lại vai: Cũng tương tự với mang vùng thắt lưng, cần phải duy trì giúp vai tại nơi nhất định trong suốt giai đoạn di chuyển.

Tiện dụng của xoay cổ

Một số trường hợp dành rất nhiều thời điểm ngồi trước màn hình hay có cảm giác nhức mỏi dưới thời gian luyện tập luyện cần thiết phải xoay tròn cổ. Cơ cổ gặp phải căng có nguy cơ trở ngại công hành động hay những vận động khác biệt. Duy trì giúp cơ cổ linh hoạt có nguy cơ hỗ trợ suy yếu cũng như ngăn chặn mỏi cổ.

Xoay cổ cũng là 1 công nghệ khởi động chất lượng tốt để hỗ trợ làm theo ấm cổ trước thời gian luyện tập luyện thể dục, đặc biệt là mang những môn hếch cằm rất nhiều như là quyền anh hay võ thuật.

Tuân thủ động tác xoay cổ như là 1 công nghệ hạ nhiệt, giãn cơ dưới thời gian nâng tạ cũng khá là bổ ích. Khá nhiều tư thay rèn luyện sức mạnh có nguy cơ dẫn tới căng cơ cổ cũng như cơ hình thang. Kéo căng cổ từ từ dưới thời gian luyện tập luyện có nguy cơ đem tới quá trình linh hoạt, không khó chịu tại địa điểm vực này.

Điều cấp thiết là rất hay có ý thức về tư thay ngồi làm theo hành động đăng nhập ban sáng cũng như tư thay ngủ đăng nhập vào ban đêm để hạn chế dẫn tới đau đớn, mỏi cổ. Bảo đảm bàn làm theo hành động cũng như huyết đặc điểm được đặt đúng công nghệ để hạn chế tư thay không tốt chi phối vào cổ.

Giả dụ có cơn đau đớn không bình thường, đau đớn như là kim châm hay ngứa ngáy ran tại cổ hay trường hợp có bất cứ chứng bệnh nào có nguy cơ dẫn tới đau đớn cổ hay chấn thương, cần phải tìm hiểu ý kiến thầy thuốc trước thời gian luyện tập xoay cổ. Tuân thủ động tác này trễ cũng như từ từ, không tuân theo động tác giật viêm hay kéo căng quá xa.

Không kể chảy, một số trường hợp không nhỏ độ tuổi cũng như một số trường hợp nhiễm bệnh tim cần thiết phải hạn chế nghiêng đầu về phía dưới, bởi vì có nguy cơ gây những động mạch tại dưới cổ gặp phải thu nhỏ cũng như tránh lưu số lượng huyết, gây choáng ngất.

Sở hữu trường hợp có bất cứ chứng bệnh nào về xương hay khớp, ví dụ như viêm nhiễm khớp hay loãng xương, cần thiết phải hạn chế ngửa đầu chảy dưới. Thay thế đăng nhập đấy, hãy tuân theo phiên bản xoay 1/2 khoảng. Chỉ nghiêng đầu từ bên này sang bên kia cũng như hạn chế tư thay tiến-lùi. Đừng quên hít thở nhịp nhàng trong suốt bài luyện tập.

Anh Ngọc (Theo Very Well Fit)